Mục tiêu của môn học là cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử, những mô hình kinh doanh mới, xây dựng kế hoạch kinh doanh mới dựa trên sự phát triển của công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ các nhà quản lý trong công tác xây dựng phát triển công ty trong thời đại mới.
Qua việc truyền tải nội dung môn học bằng cả lý thuyết và thực hành, sinh viên sẽ hiểu các mô hình và thể hiện của thương mại điện tử, các tác động lên tổ chức, ngành công nghiệp, các vấn đề chính – pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và cung cấp giải pháp – trong các chiến lược phát triển thương mại điện tử. Các giải pháp công nghệ trong việc xây dựng các ứng dụng thương mại điện tử.
Môn học cung cấp những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử, những mô hình kinh doanh mới, xây dựng kế hoạch kinh doanh mới dựa trên sự phát triển của công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ các nhà quản lý trong công tác xây dựng phát triển công ty trong thời đại mới.