Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng cơ bản của lý thuyết tiếp thị (marketing) hiện đại cũng như phương pháp tiếp cận để giải quyết các vấn đề tiếp thị của doanh nghiệp. Toàn bộ các khái niệm của tiếp thị hiện đại như: phân tích cơ hội thị trường, cạnh tranh, các hình thức chiến lược, phân khúc, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị, tiếp thị hỗn hợp sẽ được trình bày và thảo luận trên lớp. Bên cạnh đó, một số nội dung lý thuyết mới cập nhật cũng như chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng (customer satisfaction index), phần của khách hàng (share of customer), tiếp thị dựa trên quan hệ (relationship marketing), hay tài sản của khách hàng (customer equity) cũng sẽ được đưa vào giới thiệu trong chương trình.
Tiếp Thị (hay Marketing) ở góc độ nào đó là các hoạt động của doanh nghiệp giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Trong môn học này sinh viên sẽ đi vào tìm hiểu các chủ đề quan trọng như hành vi khách hàng, STP (chiến lược khách hàng), và các chương trình hỗn hợp 4P (Product, Pricing, Place, Promotion). Tiếp thị là môn học nền tảng đối với sinh viên các ngành quản lý. Môn học nhằm trang bị cho sinh viên hệ thống tư duy tiếp thị trong môi trường kinh doanh, sau khi hoàn thành môn học, sinh viên có thể: Hiểu rõ các hiện tượng và hoạt động tiếp thị của công ty; Phân tích và đưa ra giải pháp cho các vấn đề tiếp thị; Tham gia triển khai thực hiện các chương trình tiếp thị.
Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng cơ bản của lý thuyết tiếp thị hiện đại cũng như phương pháp tiếp cận để giải quyết các vấn đề tiếp thị của doanh nghiệp.