[HỌC CÙNG DOANH NGHIỆP] Cân bằng lợi ích của khách hàng và của doanh nghiệp

Cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và các bên liên quan chưa bao giờ là dễ dàng trong thực tế kinh doanh!

Trong 2 buổi chia sẻ dành cho các bạn sinh viên lớp BE&CSR , anh Phan Minh Mẫn_CEO Zunik Event đã nhấn mạnh một số ý quan trọng:

  1. Tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp được hình thành và đúc kết dựa trên hoạt động thực tế. Trong quá trình này, doanh nghiệp luôn tìm kiếm các bên liên quan (nhà đầu tư, khách hàng, nhân viên, …) có cùng giá trị này.
  2. Sự mâu thuẫn giữa doanh nghiệp và các bên liên quan xảy ra hàng ngày, trong tất cả các giao dịch, khi mà giá trị cho đi và giá trị nhận lại của các bên có sự chênh lệch so với sự mong đợi và giá trị đạo đức. Vì vậy, để có thể cân bằng lợi ích, doanh nghiệp cần nắm bắt được mong đợi của ‘đối phương’.

Giải pháp để có thể tiến tới cân bằng lợi ích của các bên bao gồm:

  1. Chuyển đổi mô hình và triết lý kinh doanh từ B2C, B2B, B2E sang B4C, B4B, B4E, …
  2. Nhà quản lý cần vững vàng với hệ giá trị cốt lõi của mình và tìm kiếm sự phối hợp và hệ giá trị tương đồng.

*********

Xin chân thành cảm ơn anh Phan Minh Mẫn đã dành thời gian để chuẩn bị và chia sẻ cho các bạn sinh viên Trường Đại học Bách khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM!

anh Phan Minh Mẫn – CEO Zunik Event