Nguyễn Hậu Lê là Phó Giáo sư tại Khoa Quản lý Công nghiệp, Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (HCMUT – VNU-HCM). Ông nhận bằng Tiến sĩ từ Đại học Western Sydney, Úc. Các lĩnh vực nghiên cứu của ông bao gồm Hành vi người tiêu dùng, Marketing dịch vụ, Marketing chiến lược và Quản trị tri thức. Mối quan tâm nghiên cứu hiện tại của ông là Đồng sáng tạo Giá trị Dịch vụ vì Cuộc sống Tốt đẹp hơn.
Các công trình nghiên cứu của ông đã được công bố trên nhiều tạp chí như Journal of World Business, Journal of Business Research, Service Business, Journal of Services Marketing, Service Industries Journal, Management Research Review, Australasian Marketing Journal, International Journal of Bank Marketing, Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics, International Journal of Emerging Markets, cùng nhiều tạp chí khác. Ông cũng từng là Biên tập viên khách mời và/hoặc thành viên Ban biên tập của các tạp chí Service Business, International Journal of Quality Innovation, Australasian Marketing Journal, và Global Business and Finance Review.