Tiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn là giảng viên tại Khoa Quản lý Công nghiệp, Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Các lĩnh vực nghiên cứu của ông bao gồm: Đồng sáng tạo giá trị, Quản trị dịch vụ, Marketing dịch vụ, Marketing số, chiến lược Marketing, Marketing xanh, Logic thống trị dịch vụ (Service-Dominant Logic), logic dịch vụ và tư duy hệ thống. Ông sử dụng các góc nhìn này để tiếp cận và hiểu sâu hơn về doanh nghiệp và quá trình tạo ra giá trị.
Các học phần ông giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học bao gồm: Quản trị Marketing, Nguyên lý Marketing, Marketing số, Marketing dịch vụ y tế, Marketing dịch vụ, Phương pháp nghiên cứu kinh doanh, Nguyên lý quản trị và Quản trị kinh doanh cho kỹ sư.